49105 kết quả phù hợp với "trang phục việt nam"
Cô gái với niềm đam mê phục chế trang phục cổ Việt Nam
(HanoiTV) - Trang phục cổ cách tân giờ không còn quá xa lạ với nhiều người đặc biệt là những người đam mê thời trang. Một cô gái trẻ ở Hà Nội đã giới thiệu đến mọi người những bộ cổ phục cải biến cách tân đầy độc đáo.
Trang phục của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32
Chỉ còn 20 ngày nữa SEA Games 32 sẽ khởi tranh. Trước thềm Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023, bộ sưu tập trang phục cho Đoàn Thể thao Việt Nam và mẫu bóng được sử dụng tại SEA Games 32 đã được ra mắt vào sáng 15/4.
Li-Ning tiếp tục tài trợ trang phục cho điền kinh Việt Nam
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Hải Long, phía đại diện cho thương hiệu thời trang thể thao Li-Ning đã tổ chức lễ kí kết hợp tác giữa hai bên.
Lịch sử trang phục Việt Nam qua cuốn sách “Ngàn năm áo mũ”
(Hanoi TV) – “Ngàn năm áo mũ” là một nghiên cứu công phu và đầy tham vọng của tác giả Trần Quang Đức, với mục đích dựng lại bức tranh trang phục Việt Nam trong cung đình và ngoài dân gian trong khoảng một nghìn năm từ thời Lý đến thời Nguyễn (1009-1945).
Hé lộ trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam tại 'Miss Tourism International'
(HanoiTV) - Bộ trang phục dân tộc của người đẹp Hoàng Hương Ly mang đến cuộc thi Miss Tourism International (Hoa hậu Du lịch Quốc tế) năm nay lấy ý tưởng từ áo dài, cánh chim cùng thông điệp hòa bình là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam.
Cổ phục Việt được Great Việt Nam hồi sinh
Tìm hiểu cổ phục, các bạn trẻ nhận ra một số cổ phục Việt lâu nay được phục dựng theo hướng mô phỏng, có nhiều sai lệch. Thế là Great Vietnam ra đời, bắt đầu con đường phục dựng theo cách riêng của mình.
Kinh tế Việt Nam phục hồi tốt
Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.
Nơi giao lưu của những người trẻ yêu trang phục Việt
(HanoiTV) - Việc tìm hiểu cổ phong Việt đã xuất hiện từ lâu trên một số diễn đàn, hội nhóm của giới trẻ nhưng gần đây mới trở thành phong trào phát triển mạnh thu hút đông đảo thành viên tham gia. Đa số dự án cổ phong đều do những người trẻ khởi xướng và thực hiện thành công như "Hoa văn Đại Việt", "Việt Nam cổ phục".
Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hoạt động du lịch năm 2023 đã có sự phục hồi mạnh mẽ, gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Tổng số khách du lịch quốc tế trong năm 2023 ước đạt 12,5 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm (8 triệu lượt) và đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12,5 - 13 triệu lượt) của năm 2023.
Giải pháp phục hồi Du lịch Việt Nam
Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách quốc tế, tuy nhiên sau 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, ngành Du lịch Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề. Từ khi chính thức mở cửa trở lại vào tháng 3/2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng đáng kể, tuy nhiên tốc độ phục hồi còn chậm và cần có những giải pháp dài hạn để phát triển du lịch.
Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ
(HanoiTV) - Mùa hè là thời gian cao điểm du lịch. Du lịch Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ với sự bùng nổ của lượng khách nội địa. Chỉ tính riêng trong tháng 5 đã có 12 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch.
Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ
Mở rộng không gian đi bộ, phát triển kinh tế ban đêm, kích cầu du lịch đang là hướng đi được nhiều địa phương triển khai và phát huy hiệu quả. Điều này cũng lý giải vì sao sau 2 năm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế, kinh tế Việt Nam đã có bước phục hồi mạnh mẽ, đạt kết quả tích cực và tương đối toàn diện.
Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ
Sau hai năm tập trung thực hiện mục tiêu kép "vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế", đặc biệt sau ngày 15/3/2022 mở cửa du lịch quốc tế, kinh tế Việt Nam đã có bước phục hồi mạnh mẽ, đạt kết quả tích cực và tương đối toàn diện. Đáng chú ý là các cân đối lớn luôn được đảm bảo, nền tảng vĩ mô ổn định, đặc biệt trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều khó khăn, bất ổn, nhiều nền kinh tế suy giảm tăng trưởng.
Người phục chế thư tịch cổ Việt Nam
(HanoiTV) - Để phục dựng những bức tranh, thư pháp, sắc phong, văn tự cổ... người nghệ nhân mất khá nhiều tâm sức, không chỉ có bàn tay tài hoa mà cần sự hiểu biết về giá trị của những tác phẩm được phục dựng.
Ariana Grande diện trang phục của NTK Việt quảng bá album mới
Siêu sao Ariana Grande diện trang phục lấy cảm hứng từ hoa trà của nhà thiết kế Trần Hùng để quảng bá cho album mới Eternal Sunshine cùng MV ca khúc thứ 2 We Can’t Be Friends (Wait For Your Love) trong chương trình Saturday Night Live của đài truyền hình NBC.
Ariana Grande diện trang phục của NTK Việt quảng bá album mới
Siêu sao Ariana Grande diện trang phục lấy cảm hứng từ hoa trà của nhà thiết kế Trần Hùng để quảng bá cho album mới Eternal Sunshine cùng MV ca khúc thứ 2 We Can’t Be Friends (Wait For Your Love) trong chương trình Saturday Night Live của đài truyền hình NBC.
Ariana Grande diện trang phục của NTK Việt quảng bá album mới
Siêu sao Ariana Grande diện trang phục lấy cảm hứng từ hoa trà của nhà thiết kế Trần Hùng để quảng bá cho album mới Eternal Sunshine cùng MV ca khúc thứ 2 We Can’t Be Friends (Wait For Your Love) trong chương trình Saturday Night Live của đài truyền hình NBC.
"Cafe phin sữa đá" - Trang phục dân tộc chính thức của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2019
(HanoiTV) - Sau khoảng thời gian tuyển chọn kỹ lưỡng, bộ trang phục mang tên "Café phin sữa đá" chính thức trở thành quốc phục của Hoàng Thùy dự Miss Universe 2019 (Hoa hậu Hoàn Vũ 2019).
Người trẻ say mê phục dựng trang phục cổ
(HanoiTV) - Không chỉ riêng có những nhà thiết kế trẻ mới có sự quan tâm và say mê dành cho trang phục cổ mà ngày càng có nhiều hơn những bạn trẻ hứng thú tìm hiểu về những trang phục đặc biệt có giá trị lịch sử này.
Xanh hóa ngành thời trang Việt Nam | Tự hào hàng Việt Nam | 26/08/2023
Đứng trước những rào cản, thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp của ngành may mặc Việt Nam cần có những kế hoạch để thay đổi, thích ứng với những yêu cầu ngày càng khắt khe mà thị trường nhập khẩu đưa ra. Một trong những yếu tố quan trọng để có thể bứt phá là xanh hóa quy trình xản xuất.
Cảnh báo trang web giả mạo BHXH Việt Nam
Mới đây, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục nhận được phản ánh từ nhiều người dân về việc bị một số fanpage Facebook giả mạo BHXH Việt Nam lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội.
Việt Nam xuất đi hơn 415 triệu khẩu trang
(HanoiTV) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 19/4, Việt Nam xuất đi được hơn 415 triệu chiếc khẩu trang.
Xuất khẩu dệt may Việt Nam dần phục hồi
Xuất khẩu dệt may có những tín phục hồi khi các doanh nghiệp đã bắt đầu có đơn hàng. Ngành dệt may Việt Nam được nhận định đã qua "đáy xấu nhất" và dự kiến đơn hàng sẽ dần phục hồi trong 3 tháng cuối năm.
Việt Nam chinh phục thị trường nông sản Australia
Hiện có 4 loại trái cây tươi của Việt Nam là xoài, nhãn, vải thiều, thanh long được xuất khẩu vào thị trường Australia. Tuy nhiên, để mở rộng thị phần cho các sản phẩm nông nghiệp này là không dễ, bởi Australia là thị trường có những yêu cầu khắt khe về nhãn mác, an toàn thực phẩm, thậm chí một số tiêu chuẩn còn cao hơn cả Hoa Kỳ và EU.
BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam chưa phục hồi?
Hoạt động kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ở nước ta vẫn thấp hơn mức trước đại dịch. Theo khảo sát, tại Phú Quốc các căn biệt thự nghỉ dưỡng hiện đã giảm giá bán từ 25 – 35% nhưng vẫn khó bán. Tình trạng này cũng diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hoà), khi nhiều biệt thự rớt giá từ 20-23 tỉ đồng xuống còn 16-18 tỉ đồng/căn, tương đương giảm khoảng 20%.
Kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi
Bộ phận nghiên cứu Thị trường và Kinh tế toàn cầu của Ngân hàng UOB đã công bố những dự báo về tăng trưởng kinh tế Việt Nam, trong đó khẳng định kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi hơn trong quý 4.
Du lịch Việt Nam – thích ứng để hồi phục
(HanoiTV) - Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022 VITM Hanoi 2022 chính thức mở cửa từ 31/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam - giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.
Đưa “Trang vàng du lịch Việt Nam” vào hoạt động
(HanoiTV) - “Trang vàng du lịch Việt Nam” ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của cả doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và khách hàng. Đây là không gian giao lưu mở, một kênh tiếp cận khách hàng thiết thực, chính thống, giúp du khách tiếp cận những thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao với giá cả được niêm yết công khai.
Đưa “Trang vàng du lịch Việt Nam” vào hoạt động
(HanoiTV) - “Trang vàng du lịch Việt Nam” ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của cả doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và khách hàng. Đây là không gian giao lưu mở, một kênh tiếp cận khách hàng thiết thực, chính thống, giúp du khách tiếp cận những thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao với giá cả được niêm yết công khai.
Việt Nam tặng 550.000 khẩu trang cho 5 nước EU
(HanoiTV) - Ngày 7/4, Việt Nam đã trao 550.000 khẩu trang cho 5 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, bao gồm Pháp, Italy và Tây Ban Nha, để giúp ngăn chặn dịch COVID-19 đã làm hơn 75.000 người trên toàn thế giới tử vong.
Tiêu thụ vàng trang sức của Việt Nam giảm mạnh
Theo báo cáo của Hội đồng vàng thế giới, nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam nói chung giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ năm ngoái từ 59,1 tấn trong năm 2022 xuống còn 55,5 tấn trong năm 2023.
Xuất khẩu Việt Nam phục hồi mạnh nhất trong Asean
Khi so sánh với các nước trong khu vực, đặc biệt là ba nước Indonesia, Thái Lan và Malaysia thì thời gian qua xuất khẩu của Việt Nam có đà hồi phục mạnh mẽ nhất.
Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam phục hồi chậm
Tại khu vực Đông Nam Á, Singapore, Thái Lan được ghi nhận có mức độ khôi phục thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tốt. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam vẫn đang thấp hơn mức trước đại dịch Covid-19.
Kinh tế Việt Nam phục hồi nhưng còn thách thức
Trong bối cảnh thách thức nhiều hơn thuận lợi, các bộ, ngành, địa phương cần chủ động, quyết tâm cao triển khai các giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng, đồng thời, phát huy hiệu quả mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa cơ hội từ cả bên ngoài và bên trong để phấn đấu đạt kết quả cao nhất.
Ẩm thực Việt Nam chinh phục người dân Hàn Quốc
Ngày càng nhiều các món ăn của Việt Nam được vinh danh trên bản đồ ẩm thực thế giới. Không chỉ hấp dẫn về hương vị, món ăn Việt Nam còn gây ngạc nhiên cho những siêu đầu bếp bởi cách pha chế, nấu nướng. Tuy chưa hẳn là nổi tiếng nhất, nhưng ẩm thực Việt Nam đang dần được yêu thích ở nhiều quốc gia.
Bước chinh phục đỉnh cao của y học Việt Nam
Ca ghép phổi thứ 8 tại Việt Nam là ca ghép thành công toàn diện nhất. Sau 3 năm, bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh, mở ra cơ hội sống thêm cho những người bệnh giai đoạn muộn. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Y học kỹ thuật cao: Ghép phổi và Y học tái tạo tại Hoa Kỳ và Việt Nam – Thực trạng và giải pháp” do Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức tại Hà Nội.
Hạt gạo Việt Nam chinh phục thị trường các nước
(HanoiTV) - Khi dịch COVID-19 bùng phát, nhiều ý kiến cho rằng, lĩnh vực lúa gạo cũng gặp nhiều khó khăn tương tự như các mặt hàng khác. Tuy nhiên, ngành lúa gạo Việt Nam đang gây bất ngờ lớn khi chinh phục được nhiều thị trường khó tính trên thế giới
Phục dựng trang phục cổ - Nhìn từ bộ phim Phượng Khấu
(HanoiTV) - Không chỉ là bộ phim cung đấu đầu tiên của điện ảnh Việt Nam, bộ phim dã sử sắp ra mắt có tên "Phượng Khấu" của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh còn được khán giả đặc biệt quan tâm tới phần phục trang.
Màu trang phục thể hiện cá tính
Bạn là người thế nào và bạn muốn thể hiện điều gì khi lựa chọn màu sắc cho trang phục của mình. Hãy cùng điểm danh màu sắc và ý nghĩa của nó nhé.
Màu trang phục thể hiện cá tính
Bạn là người thế nào và bạn muốn thể hiện điều gì khi lựa chọn màu sắc cho trang phục của mình. Hãy cùng điểm danh màu sắc và ý nghĩa của nó nhé.
“Nét đẹp trang phục truyền thống dân tộc Mường” đạt giải nhất Cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam”
(HanoiTV) - Cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức dành cho học sinh, sinh viên trên cả nước, diễn ra từ ngày 2/8 đến ngày 10/10 Thí sinh Bùi Mai Anh đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đạt được giải nhất trong cuộc thi này.
Công nghệ Việt phục vụ cuộc sống Việt | Tự hào hàng Việt Nam | 5/8/2023
Năm 2023 là năm thứ 13 thành phố Hà Nội triển khai chương trình bình chọn 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'. Chương trình đã trở thành một hoạt động quan trọng của thành phố, nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt. Từ đó, khuyến khích các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho Thương hiệu Việt.
Thủ môn Việt kiều khao khát trở lại phục vụ cho ĐT Việt Nam
(HanoiTV) - Sau khi chấn thương hồi phục nhanh hơn dự kiến, hiện tại, Đặng Văn Lâm đang chạy đua với thời gian để có thể góp mặt trong những trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Tuần lễ quốc tế thời trang Việt Nam Thu Đông 2022
Sau 3 năm mới quay trở lại Thủ đô Hà Nội, Tuần lễ quốc tế thời trang Thu Đông 2022 với chủ đề "Cảm hứng di sản", tiếp tục đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự phát triển của sự kiện thời trang uy tín này.
Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021 trở lại
(HanoiTV) - Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam mùa thứ 12 (AVIFW 2021) trở lại với nhiều điểm được đổi mới. Đó là cách giúp ngành thời trang Việt vươn lên sau một năm biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ nửa cuối năm
Trong báo cáo kinh tế vĩ mô gần đây về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo, kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi và tăng trưởng ở mức 7% trong nửa cuối năm.
U16 Việt Nam tự tin chinh phục ngôi vô địch ĐNA
(HanoiTV) - Sau 27 tiếng di chuyển với tổng cộng 3 chuyến bay từ Hà Nội, Singapore, Jakarta đến Yodgyakarta (Indonesia) cộng thêm chuyến đi bằng ô tô từ sân bay đến khách sạn dài 50 km, đội tuyển U16 Việt Nam chính thức bước vào hành trình chinh phục ngôi vô địch Đông Nam Á từ hôm nay 29/7.
Australia hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phục hồi xanh
(HanoiTV) - Chính phủ Australia hỗ trợ Việt Nam thông qua gói phục hồi kinh tế xanh ứng phó COVID-19 trị giá 6,5 triệu đô-la Úc.
ĐT nữ Việt Nam thắng thuyết phục ĐT nữ Hàn Quốc
(HanoiTV) - Trưa 12/4 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận giao hữu lượt về giữa ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Việt Nam. Sau 90 phút thi đấu quyết liệt, ĐT Nữ Việt Nam gây sốc khi bất ngờ thắng thuyết phục đội mạnh Hàn Quốc với tỷ số 3-2.
Tuổi trẻ Việt Nam với khát vọng chinh phục đỉnh cao
(HanoiTV) - 20 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng, mỗi người một lĩnh vực, họ là những mảnh ghép về hình ảnh thanh niên Việt Nam thời đại mới, khát khao chinh phục đỉnh cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.
Tự hào hàng Việt Nam: Chinh phục thị trường nội địa
(HanoiTV) - Hội nhập kinh tế, cắt giảm thuế quan mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các nhà sản xuất trong nước
Xiếc Việt Nam trên hành trình chinh phục lại khán giả
Từ một môn nghệ thuật xuất xứ từ nước ngoài, trải qua hơn 100 năm, xiếc Việt Nam đã được nhiều thế hệ diễn viên, nghệ sỹ, đạo diễn bồi đắp bằng nhiều màu sắc, đường nét mang đặc trưng của văn hóa dân tộc.
Kinh tế Việt Nam đã sẵn sàng hồi phục trong 2024
Tổ chức tài chính Citi gửi dự báo mới nhất, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 5 - 6% trong năm nay, lạm phát trung bình 3,5 - 4%. Như vậy, ở kịch bản tốt nhất, tăng trưởng GDP sẽ tương đương mức Quốc hội giao.
Cộng đồng những người đam mê âu phục tại Việt Nam
Sartorial Style được định nghĩa là phong cách thời trang gắn liền với những món đồ may đo, chỉn chu mang hơi hướng cổ điển. Ngày nay ở Việt Nam thì xu hướng thời trang này cũng đã tạo đựng được những dấu ấn nhất định, bên cạnh đó cũng có những cộng đồng dành riêng cho những tín đồ thời trang cùng chung đam mê và sở thích với âu phục cổ điển.
Những sáng tạo từ trang phục truyền thống
Với mong muốn phục dựng lại những y phục xưa cũ từ thời Lý - Trần - Lê, các nhà thiết kế trẻ đã dày công tìm hiểu cổ phục, hoa văn mỹ thuật cổ qua tài liệu nghiên cứu, tại các di tích, bảo tàng để sáng tạo ra các bộ sưu tập thời trang trong đêm biểu diễn ''Kế vãng khai lai''. Đây là chuỗi hoạt động nghệ thuật giới thiệu tinh hoa văn hóa mỹ thuật cổ Việt Nam, thông qua thời trang và biểu diễn nghệ thuật, hướng tới quảng bá văn hóa, phục vụ khách du lịch.